Đăng nhập

An Giang: Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán hàng nghìn quả pháo nổ

Cơ quan Cảnh sát điều tra TP. Long Xuyên (An Giang) đã phát hiện và khởi tố vụ án buôn bán hàng nghìn quả pháo nổ, đồng thời tạm giữ 3 đối tượng liên quan, trong đó có Nguyễn Văn Thuận, Phạm Hữu Lợi, và Thị Hà.

Cơ quan Cảnh sát điều tra TP. Long Xuyên (An Giang) thông báo về việc khởi tố vụ án buôn bán hàng nghìn quả pháo nổ và ra quyết định lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng. Trong số này, có Nguyễn Văn Thuận (SN 1994, trú tại xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang), Phạm Hữu Lợi (SN năm 2000, trú tại phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ), cùng với lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Thị Hà (SN 1999, vợ bị can Thuận).

Cơ quan Công an tống đạt các quyết định và lệnh đối với bị can Thuận và Lợi.

Sự việc bắt nguồn từ việc lực lượng Công an TP. Long Xuyên phát hiện và bắt quả tang Phạm Hữu Lợi vào ngày 22/12/2023, khi điều khiển xe môtô chở hơn 2.390 quả pháo nổ hình trái bóng, trọng lượng lên đến 9,7kg. Thông tin từ điều tra cho biết, Lợi đã mua số pháo này từ vợ chồng Nguyễn Văn Thuận để bán lại với mục đích kiếm lời.

Phạm Hữu Lợi cùng tang vật tại cơ quan công an.

Nhưng không dừng lại ở đó, vào chiều ngày 24/12/2023, Thuận tiếp tục vận chuyển hơn 3.300 quả pháo nổ đến khu vực khóm Bình Khánh 3, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên để bán. Tuy nhiên, trước khi giao hàng, Thuận bị Tổ công tác của Công an TP. Long Xuyên bắt giữ, và tang vật bị thu giữ là 3.300 quả pháo nổ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thuận, lực lượng Công an đã tiếp tục phát hiện và thu giữ thêm 950 quả pháo nổ, nâng tổng trọng lượng số pháo tạm giữ của Thuận lên đến 13kg.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.