Đăng nhập

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm tra một cơ sở kinh doanh, tạm giữ hàng ngàn sản phẩm nhập lậu

Lực lượng chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh ở Xuyên Mộc và tạm giữ hàng ngàn sản phẩm vi phạm. Đây là trường hợp đầu tiên phát hiện và triệt phá với số lượng hàng hóa lớn được bán trên các nền tảng mạng xã hội bằng hình thức livestream trên Facebook.

Lực lượng Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an huyện Xuyên Mộc đã tiến hành kiểm tra một điểm tập kết bán hàng của hộ kinh doanh Trần Thị Thanh Hoài, đặt tại ấp Phú Bình, xã Hoà Hiệp, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại thời điểm kiểm tra, hàng hóa của cơ sở đang được chất đống, ngổn ngang

Kết quả kiểm tra cho thấy cơ sở này chủ yếu kinh doanh hàng trăm mã hàng hóa từ quần áo, giày dép đến nước lau sàn và thực phẩm. Hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có ghi chữ nước ngoài. Điểm tập kết này có diện tích khoảng 300m2 và nằm sâu trong khu dân cư.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm, phân loại hàng hóa

Chủ cơ sở, Trần Thị Thanh Hoài, thừa nhận toàn bộ hàng hóa được nhập từ TP. Hồ Chí Minh và bán trên các nền tảng mạng xã hội thông qua hình thức livestream trên trang Facebook “Thanh Hoài Shop,” vận chuyển đến người tiêu dùng qua đơn vị giao hàng. Tuy nhiên, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn và chứng từ liên quan đến hàng hóa. Ước tính số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên đến hàng chục ngàn sản phẩm.

Ông Lê Quang Hải, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đây là trường hợp đầu tiên lực lượng quản lý thị trường phát hiện và triệt phá với số lượng hàng hóa lớn được bán trên các nền tảng mạng xã hội. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm, phân loại sản phẩm và làm việc với chủ cơ sở để kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa tại kho hàng.