Đăng nhập

Tiền Giang:Xử phạt 01 công ty vi phạm quy định về thương mại điện tử

Một công ty tại Tiền Giang vừa bị xử phạt 30 triệu đồng do không tuân thủ quy định về việc thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương.

Cụ thể, qua quá trình kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã phát hiện một công ty trên địa bàn huyện Cái Bè đang kinh doanh phân bón trực tuyến trên website mà không đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vào ngày 03/7/2024, Đội QLTT số 5 đã tiến hành kiểm tra đột xuất và xác minh thông tin. Kết quả cho thấy, công ty này đã vi phạm quy định về thiết lập website thương mại điện tử bán hàng.

Ngày 11/7/2024, quyết định xử phạt hành chính với số tiền 30 triệu đồng đã được ban hành đối với doanh nghiệp vi phạm. Đến nay, công ty này đã hoàn tất việc nộp phạt.

Hình ảnh được chụp từ website bán hàng của Công ty

Theo báo cáo của Đội QLTT số 5, trong 7 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý 11 vụ vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, thu phạt gần 157 triệu đồng. Những hoạt động này nhằm mục tiêu bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và tạo môi trường kinh doanh lành mạnh trên thị trường thương mại điện tử.