Đăng nhập

Hà Giang: Tiêu hủy gần 500 sản phẩm hàng giả các thương hiệu nổi tiếng

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng giả, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang vừa tiến hành tiêu hủy gần 500 sản phẩm hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha, Nike, Gucci, Dior, Chanel.

Ngày 26/7/2024, theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 3, Hà Giang, trong tháng 7/2024, đơn vị đã giám sát việc tiêu hủy số hàng hóa vi phạm này theo đúng quy định của pháp luật. Tổng trị giá của số hàng hóa bị tiêu hủy lên đến 10.480.000 đồng.

Cụ thể, số hàng hóa vi phạm chủ yếu là đồ đi chân, chiếm tới 401 sản phẩm, bao gồm các loại tất, dép giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Chanel, Dior, Gucci. Bên cạnh đó, còn có 41 sản phẩm phụ tùng xe máy giả mạo nhãn hiệu Honda, Yamaha.

Hàng hóa, tang vật được giảm sát tiêu hủy

Việc tiêu hủy này được thực hiện dựa trên 03 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang và Đội Quản lý thị trường số 3, với tổng số tiền phạt thu vào ngân sách nhà nước là 17.250.000 đồng.

Quá trình tiêu hủy được thực hiện một cách công khai, minh bạch dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng quản lý thị trường. Các sản phẩm hàng giả đã bị phá hủy hoàn toàn bằng các phương pháp như dùng búa đập vỡ, dùng kéo, dao cắt.