Đăng nhập

Thái Nguyên: Thu giữ 700 sản phẩm hàng hóa không nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 2/8/2024, theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên, Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 16 triệu đồng và tịch thu toàn bộ 700 sản phẩm hàng hóa không nguồn gốc, xuất xứ đối với hộ kinh doanh của bà P.T.H (địa chỉ tại Xóm Chợ, xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Cụ thể, ngày 29/7/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 đã nhận được tin báo của người dân về hoạt động kinh doanh khả nghi tại địa chỉ trên. Ngay lập tức, đội đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều bất hợp lý.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh này không hề có giấy phép kinh doanh hợp lệ. Ngoài ra, toàn bộ 700 chiếc ba lô được phát hiện đều không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, và không thể xác định được nguồn gốc xuất xứ. Tổng giá trị hàng hóa ước tính khoảng 21 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 2 thu giữ hàng hóa vi phạm.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã quyết định xử phạt hành chính chủ cơ sở với 2 hành vi vi phạm: không đăng ký kinh doanh và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc. Toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã bị tịch thu để xử lý theo quy định.