Đăng nhập

Bắt giữ và tiêu hủy hơn 400kg móng giò lợn không rõ nguồn gốc tại Cao Bằng

Ngày 5/8/2024, Lực lượng Biên phòng tỉnh Cao Bằng thông tin cho biêt, vừa phát hiện và tiêu hủy một số lượng lớn móng giò lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc đang được vận chuyển trái phép.

Vào lúc 19 giờ 25 phút ngày 3/8, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn đã phát hiện một xe ô tô con mang biển kiểm soát 98A-023.64 có nhiều dấu hiệu nghi vấn khi đang di chuyển trên Quốc lộ 4A, đoạn qua xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.

Đối tượng Nông Văn Nguyên (áo đen, đứng đầu hàng bên trái) cùng tang vật bị bắt giữ tại đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong xe ô tô này chứa 20 bao tải màu xanh, bên trong là 409kg móng giò lợn đông lạnh. Đáng chú ý, số hàng hóa này đang trong tình trạng rã đông, chảy nước và bốc mùi hôi thối, không đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người điều khiển phương tiện là Nông Văn Nguyên, trú tại xã Minh Long, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng. Tuy nhiên, khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên, Nguyên không thể cung cấp bất kỳ giấy tờ nào hợp lệ.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn đã quyết định lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nông Văn Nguyên và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số móng giò lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc này theo quy định.