Đăng nhập

Lào Cai: Bắt quả tang hơn 8 tấn trứng gia cầm nhập lậu

Ngày 6/8/2024, thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, đơn vị vừa phát hiện bắt giữ lô hàng hóa hơn 8 tấn trứng gia cầm non đông lạnh nhập lậu trị giá hơn 700 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 3/8, tại điểm tập kết kiểm tra hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tập trung 13BBC09 thuộc địa bàn thành phố Lào Cai, Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai đã phát hiện một lô hàng lớn chứa hơn 8 tấn trứng gia cầm non đông lạnh được vận chuyển trái phép.

Hộp xốp đựng trứng gà non đông lạnh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định lô hàng này thuộc sở hữu của Công ty TNHH một thành viên nông sản 1986, do ông Nguyễn Danh Ba làm giám đốc. Toàn bộ số trứng gia cầm trên được đóng gói cẩn thận trong các hộp xốp và được giấu kín trong xe tải, nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Mỗi hộp xốp đựng khoảng 40 kg trứng gà non đông lạnh.

Đáng chú ý, lô hàng này không được khai báo hải quan đúng quy định về số lượng, chủng loại hàng hóa. Thay vào đó, số trứng gia cầm đã được "ghép" chung với các loại hàng hóa khác để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển trái phép.

Trước hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng này, Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ lô hàng và các phương tiện vận chuyển liên quan. Đồng thời, đơn vị này cũng đã báo cáo vụ việc lên Cục Hải quan Lào Cai, Văn phòng Tổng cục Hải quan và Cục Điều tra chống buôn lậu để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.