Đăng nhập

Hai cơ sở thẩm mỹ tại Bắc Giang bị phạt nặng, đình chỉ hoạt động vì vi phạm nghiêm trọng

Ngay trong những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện hai cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép, gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng. Các cơ sở này đã bị xử phạt hành chính với số tiền lớn và đình chỉ hoạt động trong vòng 3 tháng.

Trong một đợt kiểm tra đột xuất nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Sở Y tế đã phát hiện và xử lý nghiêm hai cơ sở thẩm mỹ vi phạm quy định.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại cơ cở Viện thẩm mỹ D.W.

Cụ thể, tại Viện thẩm mỹ D.W (số 346, đường Minh Khai, phường Dĩnh Kế) và cơ sở H.A Beauty-center (số 103, đường Trần Đăng Tuyển, phường Trần Nguyên Hãn), đoàn kiểm tra đã ghi nhận nhiều hành vi vi phạm nghiêm trọng. Các nhân viên tại đây đã thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như giảm béo, làm đẹp da bằng cách sử dụng máy móc, thiết bị chiếu tia laze và tiêm thuốc không rõ nguồn gốc, vượt quá phạm vi hoạt động được cấp phép.

Hành vi này hoàn toàn trái với quy định tại Khoản 6, Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 và Nghị định 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước những vi phạm nghiêm trọng này, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt hành chính đối với hai cơ sở trên với số tiền 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong vòng 3 tháng. Đây là hình thức xử lý nghiêm khắc nhằm răn đe và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thẩm mỹ.