Đăng nhập

Lai Châu: Bắt giữ gần 2 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Ngày 13/8/2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Lai Châu thông tin cho biết, vừa phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn liên tiếp bắt giữ hai vụ kinh doanh, vận chuyển chân gà không rõ nguồn gốc, thu giữ 1,9 tấn hàng vi phạm.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra xe chở hàng vi phạm

Cụ thể, vào ngày 9/8/2024, tại khu vực đường giao thông Bản Sơn Bình, xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện một lô hàng gồm 30 bao tải chứa 930kg chân gà đã qua chế biến. Toàn bộ số hàng hóa này không có nhãn mác, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Chủ sở hữu lô hàng là ông Lý Văn Mìn cũng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan.

Chân gà qua chế biến không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Tiếp đó, vào ngày 10/8/2024, tại thị trấn Phong Thổ, một xe tải mang BKS: 24H-01.844 chở 1.000kg chân gà đã qua chế biến trong tình trạng chảy nước và bốc mùi hôi thối đã bị dừng lại để kiểm tra. Tương tự như vụ việc trước, lô hàng này cũng không có nhãn mác, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Lực lượng chức năng xử lý số hàng hóa vi phạm theo qui định

Trước những hành vi vi phạm nghiêm trọng trên, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.