Đăng nhập

Sơn La: Bắt giữ đường dây mua bán ma túy, thu giữ số lượng lớn vũ khí và ma túy

Ngày 13/8/2024, Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết, vừa triệt phá thành công một đường dây mua bán ma túy quy mô lớn, thu giữ số lượng lớn ma túy tổng hợp, vũ khí và nhiều tang vật liên quan.

Cụ thể, vào hồi 19h ngày 11/8, tại bản Bó Nhàng 2, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, lực lượng Công an đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Vàng A Cơ đang tàng trữ trái phép chất ma túy. Tiếp tục quá trình điều tra mở rộng, đến ngày 12/8, cơ quan Công an đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với vợ chồng Tráng A Chứ và Giàng Thị Sơ.

Đối tượng Vàng A Cơ tại cơ quan Công an.

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp, cụ thể là trên 3.000 viên. Đặc biệt, cơ quan Công an còn thu giữ 3 khẩu súng, trong đó có 1 khẩu nghi là súng quân dụng, cùng với 10 viên đạn và nhiều vật dụng khác liên quan đến hoạt động mua bán ma túy.

Vợ chồng Giàng Thị Sơ và Tráng A Chứ bị bắt giữ cùng tang vật.

Theo lời khai của các đối tượng, Tráng A Chứ là người mua số lượng lớn ma túy từ khu vực biên giới về để bán kiếm lời. Để đảm bảo an toàn cho các phi vụ giao dịch, Chứ đã sử dụng ống nhòm để quan sát và súng để cảnh giới. Địa hình nhà ở của đối tượng ở vị trí cao, thuận lợi cho việc quan sát và ẩn náu.