Đăng nhập

Bình Định: Kiểm tra tạm giữ gần 650 kg mặt hàng mỡ động vật đã qua chế biến

Ngày 16/8/2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Bình Định thông tin cho biết, đã phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Chức vụ - Công an thị xã An Nhơn kiểm tra tạm giữ gần 650 kg mặt hàng mỡ động vật đã qua chế biến.

Cụ thể, vào sáng ngày 15/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Chức vụ - Công an thị xã An Nhơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất một địa điểm kinh doanh tại đường Võ Nguyên Giáp, KV Huỳnh Kim, P. Nhơn Hòa, Tx An Nhơn.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh này đang hoạt động nhưng không hề đăng ký kinh doanh. Nghiêm trọng hơn, cơ sở này còn đang lưu trữ và bày bán 645kg mỡ động vật đã qua chế biến, có tình trạng đông đặc, bốc mùi hôi thối và đặc biệt là không có bất kỳ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Số mỡ động vật chứa trong bao tải bốc mùi hôi thối

Toàn bộ số mỡ động vật trên được xác định là không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng nếu sử dụng. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm để phục vụ công tác điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.