Đăng nhập

Bạc Liêu siết chặt quản lý kinh doanh thuốc lá

Mặc dù các quy định về kinh doanh thuốc lá đã được siết chặt, nhưng mới đây, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu đã phát hiện nhiều hành vi vi phạm trong quá trình kiểm tra định kỳ các cơ sở kinh doanh thuốc lá trên địa bàn huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi.

Cụ thể, trong đợt kiểm tra định kỳ năm 2024, 100% số cơ sở kinh doanh thuốc lá được kiểm tra đều mắc các lỗi như trưng bày quá số lượng quy định của một nhãn hiệu thuốc lá, không niêm yết giá hoặc không có biển báo cấm bán thuốc lá cho người dưới 18 tuổi. Điều này cho thấy, ý thức chấp hành pháp luật của một số cơ sở kinh doanh vẫn còn hạn chế.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở 

Trước những vi phạm trên, Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản và xử phạt hành chính đối với 3/4 cơ sở kinh doanh với tổng số tiền 10.750.000 đồng. Các trường hợp vi phạm nghiêm trọng hơn đã được chuyển lên cấp trên để xử lý.

Hình ảnh tại cơ sở kinh doanh

Để tăng cường hiệu quả công tác quản lý, thời gian tới, Đội QLTT số 2 sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng và cộng đồng để nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá và tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật.