Đăng nhập

TP.HCM xử phạt nặng hai công ty mỹ phẩm vi phạm quy định

Ngày 20/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt hành chính đối với hai công ty sản xuất mỹ phẩm vì những vi phạm nghiêm trọng liên quan đến chất lượng sản phẩm và nhãn mác.

Công ty TNHH TM SX MP Thuận Phát bị phạt 98,5 triệu đồng và buộc thu hồi, tiêu hủy toàn bộ sản phẩm Kem dưỡng trắng da - giữ ẩm - se khít lỗ chân lông (nhãn hàng Thuận Phát Bella). Công ty này đã vi phạm các quy định về sản xuất mỹ phẩm, cụ thể là không đảm bảo các điều kiện đã được cấp phép và sai phạm trong việc ghi nhãn sản phẩm.

Sản phẩm mỹ phẩm giống nhãn hàng Thuận Phát Bella được bán ra thị trường.

Công ty TNHH MTV SX TM DV Cẩm Tú Darling cũng không nằm ngoài vòng pháp luật khi bị phạt 90 triệu đồng và buộc thu hồi, tiêu hủy toàn bộ sản phẩm bán thành phẩm Nail Lacquer nhãn hàng Darling. Tương tự như công ty Thuận Phát, Cẩm Tú Darling cũng vi phạm các quy định về sản xuất và ghi nhãn mỹ phẩm.

Các sản phẩm của Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Cẩm Tú Darling.

Những vi phạm trên đây đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng có thể gây ra nhiều tác hại cho da, thậm chí gây dị ứng, viêm da và các vấn đề sức khỏe khác.