Đăng nhập

TP.HCM: Tạm giữ gần nửa tấn đường cát trắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 21/8/2021, Lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh thông tin cho biết, vừa kiểm tra, tạm giữ gần nửa tấn đường cát trắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và xử phạt vi phạm hành chính số tiền gần 15 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phát hiện một lượng lớn đường cát trắng không rõ nguồn gốc tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn quận Tân Phú.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ gần nửa tấn đường cát trắng được đựng trong các bao 12kg. Đáng chú ý, toàn bộ số hàng hóa này đều không có nhãn mác, không ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa vi phạm 

Theo thông tin ban đầu, các chủ cơ sở kinh doanh trên đã bày bán số đường cát trên với giá 22.000 đồng/kg. Tổng giá trị số hàng hóa vi phạm ước tính lên đến gần 10 triệu đồng.

Trước những vi phạm nghiêm trọng về an toàn thực phẩm, Đội Quản lý thị trường số 14 đã quyết định xử phạt hành chính các chủ cơ sở kinh doanh với số tiền 15 triệu đồng. Đồng thời, toàn bộ số đường cát không rõ nguồn gốc đã bị tịch thu và tiêu hủy ngay tại chỗ.

Việc phát hiện và xử lý kịp thời vụ việc trên đã góp phần bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời răn đe các hành vi kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Đội Quản lý thị trường số 14 cho biết sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.