Đăng nhập

Hà Nội: Phát hiện hơn 13 nghìn sản phẩm bánh trung thu nhập lậu 

Ngày 10/9/2024, Thông tin từ Phòng Cảnh Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý cơ sở kinh doanh nhập lậu số lượng lớn bánh trung thu do nước ngoài sản xuất.

Theo đó, ngày 6/9/2024, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã phối hợp với Đội Quản lý Thị trường số 17, Cục Quản lý Thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh có địa chỉ số 60 Louis 12, KĐT Louis City, quận Hoàng Mai, Hà Nội, phát hiện, tạm giữ 13.330 sản phẩm là bánh trung thu, bánh các loại do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, trị giá hàng hoá khoảng 69 triệu đồng...

Sản phẩm bánh trung thu nhập lậu bị thu giữ.

Chủ cơ sở, bà Nguyễn Bích H (sinh năm 1986, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), đã thừa nhận toàn bộ số hàng trên đều được nhập khẩu mà không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Việc này vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc hàng hóa. Đây là một ví dụ điển hình về tình trạng nhập lậu các loại thực phẩm có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là trong dịp lễ Trung thu khi nhu cầu tiêu thụ các loại bánh này tăng cao.

Ngay sau khi làm việc với chủ cơ sở, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính với mức tiền phạt lên đến 57,5 triệu đồng. Đồng thời, toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã bị tiêu hủy theo quy định của pháp luật.