Đăng nhập

Phú Thọ: Xử phạt và tiêu hủy 140 kg sản phẩm động vật không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Ngày 09/10/2024, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý một vụ vận chuyển trái phép 140kg nội tạng động vật không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 2 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Phú Thọ và Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Phù Ninh đã tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải BKS: 30X - 3698 do ông P.T.T điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang vận chuyển 03 thùng xốp chứa 140kg nội tạng trâu, bò, lợn trong tình trạng hết sức nghiêm trọng: rỉ nước, bốc mùi hôi thối, biến đổi màu sắc, hoàn toàn không đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Ông P.T.T khai nhận đã mua gom số nội tạng này một cách trôi nổi trên thị trường với ý định bán cho các quán ăn, cửa hàng trên địa bàn. Tuy nhiên, người này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến nguồn gốc, chất lượng của số hàng hóa trên.

Trước hành vi vi phạm nghiêm trọng này, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với ông P.T.T với số tiền 10.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số nội tạng động vật đã thu giữ.