Đăng nhập

Thái Nguyên: Nỗ lực ngăn chặn vận chuyển khí cười trái phép

Lực lượng chức năng của tỉnh Thái Nguyên đã tiếp tục thu giữ hàng loạt bình khí cười trái phép trên địa bàn.

Ngày 3/4, Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ 10 bình khí cười trên một chiếc xe tải tại khu vực bến xe Thái Nguyên. Người vận chuyển bị xác định là C.P.H, người đã thừa nhận mua hàng trên mạng với giá rẻ để vận chuyển đến Thái Nguyên.

Điều đáng lo ngại là mặt hàng này chưa được cấp phép và không được sử dụng cho con người. Tuy nhiên, do lợi nhuận quá lớn từ việc buôn bán, nhiều chủ cơ sở, tụ điểm giải trí trên địa bàn TP Thái Nguyên vẫn bất chấp kinh doanh và tiếp tục mua bán hàng trái phép.

enter image description here
Lực lượng chức năng thu giữ nhiều bình khí cười. Ảnh: Công an Thái Nguyên

Trước đó, vào ngày 28/3, lực lượng chức năng huyện Phú Bình đã thu giữ thêm 52 bình khí cười tại cửa hàng do D.V.B làm chủ. Mặc dù chính quyền địa phương đã cấm kinh doanh mặt hàng này, tình trạng buôn bán trái phép vẫn tiếp diễn, gây nguy hiểm cho sức khỏe của người dân.

Các đơn vị chức năng của Thái Nguyên đã lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, để ngăn chặn tình trạng này hoàn toàn, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng và cộng đồng trong việc tuyên truyền, giáo dục về tác hại của việc sử dụng khí cười trái phép và thúc đẩy việc chấp hành các quy định liên quan.