Đăng nhập

Khởi tố vụ án mua bán ma tuý quốc tịch nước ngoài với thủ đoạn tinh vi

Ngày 12-5, Cơ quan CSĐT - Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã khởi tố vụ án liên quan đến việc mua bán trái phép chất ma tuý, trong đó nhóm đối tượng có quốc tịch nước ngoài đã sử dụng những thủ đoạn cực kỳ tinh vi để tiến hành hoạt động này. Hiện có 3 bị can đã bị khởi tố trong vụ án này.

Phùng Đức Quân (SN 1986), quốc tịch Canada, hiện đang cư trú tại quận Nam Từ Liêm; Vũ Khương (SN 1996) và bạn gái Vũ Diễm Quỳnh (SN 2000) đều cư trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã bị khởi tố vì mua bán trái phép chất ma túy với thủ đoạn cực kỳ tinh vi.

Theo thông tin từ Công an quận Tây Hồ, vào ngày 24-4, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bắt quả tang Vũ Khương đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ. Tang vật thu giữ bao gồm 100 viên nén màu hồng, được xác định là loại ma túy MDMA.

enter image description here Các đối tượng và tang vật

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét chỗ ở của Vũ Khương và phát hiện thêm 433 viên nén cũng là loại ma túy MDMA. Điều này cho thấy rằng, đối tượng này đã có một mạng lưới mua bán ma túy lớn hơn so với những gì cảnh sát từng nghĩ.

Tang vật cơ quan Công an thu giữTang vật cơ quan Công an thu giữ

Vụ án này cho thấy tình trạng mua bán ma túy vẫn đang diễn ra phức tạp và nguy hiểm tại Việt Nam, đặc biệt là với sự tham gia của các đối tượng nước ngoài. Các cơ quan chức năng cần nỗ lực hơn nữa để phát hiện và ngăn chặn các hoạt động buôn bán ma túy ngày càng tinh vi và phức tạp hơn.