Đăng nhập

Quảng Ninh: Kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke thu giữ hơn 50 bình khí cười

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp tiến hành kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh karaoke tại thành phố Uông Bí và phát hiện bất ngờ hơn 50 bình khí nén bằng kim loại, nghi chứa khí N2O - một loại chất gây nên hiệu ứng "khí cười".

Đội Quản lý thị trường số 6 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, phối hợp với Công an thành phố Uông Bí, đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke mang tên "Thanh Khương". Địa điểm này do bà Phạm Thị Thanh là chủ cơ sở, nằm tại tổ 10, khu 1, phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí. Kiểm tra diễn ra vào ngày 18/5/2023 và đã mang lại kết quả bất ngờ.

enter image description here

Trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện và thu giữ 53 bình khí nén bằng kim loại, bên trong được nghi ngờ chứa khí N2O, thường được gọi là "khí cười". Số lượng bình này đa dạng về kích thước và trọng lượng, từ 10-14 kg, tổng trọng lượng lên đến hơn 600 kg.

Đáng chú ý là toàn bộ số bình không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, và bà Thanh - chủ cơ sở, cũng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hóa chất theo quy định. Cơ sở này đã sử dụng bình khí N2O để bơm vào các quả bóng bay, sau đó bán lại cho khách hàng có nhu cầu.

Các cơ quan chức năng đã lập biên bản và thu giữ toàn bộ số bình khí này. Đồng thời, họ đang hoàn thiện hồ sơ để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.