Đăng nhập

Quảng Ninh: Xử phạt, buộc tiêu hủy lượng lớn hàng hóa trị giá gần 100 triệu đồng do giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng

Ngày 8/6, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa thực hiện thành công nhiệm vụ xử phạt và tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu có giá trị gần 100 triệu đồng. Đây là một phần trong công tác tăng cường quản lý lữ hành và đấu tranh phòng chống hàng giả tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

enter image description here

Ngày 6 tháng 6 năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 4 đã kiểm tra một cửa hàng thời trang mang tên Unique tại phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái. Hộ kinh doanh này do bà Bùi Kim Oanh sinh năm 1980 đại diện. Trong quá trình kiểm tra, đội đã phát hiện và tạm giữ 250 sản phẩm may mặc giả mạo nhãn hiệu Adidas, có trị giá niêm yết hơn 40 triệu đồng.

enter image description here

Tiếp tục nỗ lực trong ngày 7 tháng 6 năm 2023, Đội Quản lý thị trường số 4 đã kiểm tra một cửa hàng tại phố Đông Trì, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái. Hộ kinh doanh này mang tên Nam Á và ông Đỗ Văn Soạn sinh năm 1964 là người đại diện. Trong cuộc kiểm tra, đội phát hiện và tạm giữ một lượng lớn nước hoa đóng lọ giả mạo nhãn hiệu Chanel, có trị giá niêm yết hơn 40 triệu đồng.

Cả hai hộ kinh doanh trên đã thừa nhận mua hàng hóa trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn hay chứng từ để bán cho khách du lịch với mục đích kiếm lời. Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nói trên để tiến hành thủ tục xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.