Đăng nhập

Tiền Giang: Bán 10 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng, 01 hộ kinh doanh bị xử phạt hơn 100 triệu đồng

Ngày 4/4/2023, tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại một hộ kinh doanh phân bón. Kết quả kiểm tra đã phát hiện hộ kinh doanh không niêm yết giá cho mặt hàng phân bón và đã lấy mẫu sản phẩm để kiểm nghiệm chất lượng.

enter image description here

Qua các xét nghiệm, mẫu phân bón này đã được xác định không đáp ứng đầy đủ các quy chuẩn kỹ thuật. Chỉ tiêu P2O5hh của mẫu phân bón chỉ đạt 79%, thấp hơn mức tối thiểu yêu cầu là 90%. Điều này cho thấy sản phẩm không đảm bảo chất lượng và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Sau đó, vào ngày 12/5/2023, Đội Quản lý thị trường số 4 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh này về hành vi không niêm yết giá và bán hàng hóa không đáp ứng chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật. Tổng số tang vật vi phạm bao gồm 10 tấn phân bón, có trị giá 80 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất thủ tục, vào ngày 22/5/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh này. Tổng số tiền phạt vượt quá 100 triệu đồng. Hộ kinh doanh đã thực hiện nộp phạt và hoàn tất quy trình xử lý vi phạm.