Đăng nhập

Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh: Thanh tra chuyên ngành xử phạt 4 đơn vị gần 600 triệu đồng

Căn cứ Quyết định số 2528/QĐ-BCT ngày 25/11/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Kế hoạch thanh tra năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu đối với 04 thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

https://dms.gov.vn/documents/26344/37860529/TT+xang+dau.jpg/0e1aad90-b942-41ec-b3ec-d27e6f0831b7" alt="enter image description here" />

Các sai phạm nghiêm trọng bao gồm việc sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu mà không có đào tạo và huấn luyện về nghiệp vụ bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các đơn vị cũng không đáp ứng đủ các điều kiện về hệ thống phân phối xăng dầu, hệ thống kho, bể chứa, và phòng thử nghiệm không đáp ứng yêu cầu theo quy định. Điều đáng chú ý, các thương nhân phân phối cũng không xây dựng, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng xăng dầu đúng quy định.

Nhằm kiềm chế tình trạng vi phạm này và đảm bảo tính công bằng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, Đoàn thanh tra đã tham mưu Cục trưởng cục Quản lý thị trường ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 592 triệu đồng đối với 4 đơn vị được thanh tra. Đồng thời, các thương nhân vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu trong khoảng thời gian từ 02 đến 03 tháng.

Đáng chú ý, các thương nhân phân phối đã chấp hành đầy đủ các kết luận và quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh. Điều này thể hiện sự chấp hành và tôn trọng quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh của họ.

Đồng thời, Cục cũng đã có kiến nghị với Bộ Công Thương, yêu cầu chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác hậu kiểm việc cấp giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu. Điều này nhằm đảm bảo rằng các thương nhân phân phối xăng dầu duy trì đủ điều kiện kinh doanh và tuân thủ đúng quy định trong việc kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.