Đăng nhập

Đồng Tháp: Phát hiện, thu giữ 600 kg đường nhập lậu

Ngày 1/8/2023, Cục Hải quan Đồng Tháp đã phối hợp với các lực lượng chức năng thành công trong việc phát hiện và thu giữ số lượng lớn đường nhập lậu lên đến 600 kg, được ngụy trang như những bao thóc.

Thông tin về vận chuyển đường nhập lậu được quần chúng cung cấp, từ đó Đội Nghiệp vụ Hải quan cửa khẩu Sở Thượng đã chủ trì phối hợp với Công an xã Thường Thới Hậu A và Đồn Biên phòng Cầu Muống tổ chức kiểm soát tuyến đường nội đồng. Đoạn đường từ cầu Cội Tiểu đi kênh Tứ Thường, thuộc ấp Bình Hòa Trung, xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp là nơi được xác định là điểm vận chuyển trái phép.

enter image description here Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ.

Qua quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện và thu giữ 600 kg đường kết tinh, được đựng trong nhiều bao bì PP có ghi nhãn hiệu "CAMBODIA REFINED SUGAR", sản xuất từ Campuchia. Theo cơ quan hải quan, số hàng hóa này được vận chuyển bằng phương tiện xe gắn máy từ khu vực biên giới hướng về nội địa. Nhóm người này đã tập kết đường kết gần các cụm để bao chứa thóc của nông dân sau khi thu hoạch và sử dụng tấm bạt che đậy, chờ thời cơ thuận lợi để vận chuyển về TP. Hồng Ngự để tiêu thụ.

Sau khi phát hiện, tổ công tác đã áp tải toàn bộ số tang vật về trụ sở Đội Nghiệp vụ Hải quan cửa khẩu Sở Thượng để tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

Các hành động kiểm soát và thu giữ này của Cục Hải quan Đồng Tháp đã góp phần đáng kể trong việc ngăn chặn việc buôn lậu hàng hóa, bảo vệ an ninh quốc gia và bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng. Những nỗ lực của các lực lượng chức năng trong việc giám sát và xử lý các hoạt động trái phép này cần được tôn trọng và ủng hộ, để bảo vệ sự công bằng và hòa bình trong xã hội.