Đăng nhập

Đắk Lắk: Xử phạt 11,5 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh bán thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, thuộc Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh của bà M.T.Hương, địa chỉ tại Tổ dân phố 5, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Mức phạt là 11,5 triệu đồng, liên quan đến các hành vi "Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ" và "Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp yêu cầu đăng ký".

Trước đó, vào ngày 31 tháng 7 năm 2023, dựa trên thông tin thu thập được trên internet, Tổ công tác Thương mại điện tử đã phối hợp với Đội Quản lý Thị trường số 1 thực hiện cuộc kiểm tra đột xuất tại cơ sở kinh doanh của bà M.T.Hương, nằm tại địa chỉ đã nêu.

enter image description here Hơn 100kg bánh tráng trộn không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trên bao bì không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng được bày bán công khai tại cơ sở kinh doanh

Trong lúc kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang bày bán hơn 100kg thực phẩm gồm bánh tráng trộn, không có nguồn gốc rõ ràng và không ghi nguồn xuất xứ, ngày sản xuất, và hạn sử dụng trên bao bì. Ngoài ra, cơ sở này còn hoạt động dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Do đó, Đội Quản lý Thị trường số 1 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh của bà M.T.Hương và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm theo quy định./.