Đăng nhập

Vĩnh Long: Buôn bán hàng hóa vi phạm về nhãn, một Hộ kinh doanh bị xử phạt trên 40 triệu đồng

Vào ngày 08/8/2023, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Vĩnh Long đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh L.T.S với số tiền phạt là 41.250.000 đồng.

Trước đó, vào ngày 31/7/2023, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý Thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh L.T.S, địa chỉ tại Phường 4, Thành phố Vĩnh Long. Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện các vi phạm sau:

Buôn bán hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa. Hàng hóa vi phạm là giày thể thao nam, xuất xứ Việt Nam, tổng trị giá 180.000.000 đồng.

Kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa nhưng không có nhãn hàng hóa. Hàng hóa vi phạm cũng là giày thể thao nam, xuất xứ Việt Nam, tổng trị giá 120.000.000 đồng.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính về các hành vi vi phạm trên và trình Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Vĩnh Long ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

Ngày 08/8/2023, Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh L.T.S với tổng số tiền 41.250.000 đồng, với các hành vi vi phạm như đã nêu. Đồng thời, Hộ kinh doanh L.T.S còn được buộc thu hồi hàng hóa và buộc phải ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông trên thị trường.