Đăng nhập

Phát Hiện Vụ Vận Chuyển Ngoại Tệ Trái Phép: Tạm Giữ Hơn 400.000 USD

Công an tỉnh Quảng Trị vừa tiến hành phát hiện và tạm giữ một khoản tiền ngoại tệ trái phép lên đến hơn 400.000 USD (khoảng 10 tỉ đồng) trong hành lý của một hành khách nữ.

enter image description here
Số ngoại tệ được phát hiện trong hành lý của bà Loan. Ảnh: CA cung cấp

Vào tối ngày 10 tháng 8, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị đã xác nhận việc phát hiện một vụ vận chuyển ngoại tệ trái phép đầy đáng ngạc nhiên. Sự việc diễn ra tại Km783 Quốc lộ 1A, trong đoạn qua xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Theo thông tin cung cấp, lúc 17h10 ngày 8 tháng 8, Trạm Cảnh sát Giao thông Hải Lăng cùng với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị đã hợp tác thực hiện cuộc kiểm tra trên chiếc ôtô mang biển số 75B-011.17. Chiếc xe này đang trên đường từ Huế hướng về Đông Hà (Quảng Trị). Người lái xe được xác định là Trần Văn H, 44 tuổi, trú tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

enter image description here
Số ngoại tệ được phát hiện. Ảnh: CA cung cấp

Khi tiến hành kiểm tra chiếc xe, sự ngạc nhiên đã xuất hiện khi phát hiện trong hành lý của hành khách Nguyễn Thị Loan, 52 tuổi và trú tại Tây Chín, thị trấn Lao Bảo, một số tiền lớn đạt 426.000 USD, tương đương khoảng 10 tỉ đồng Việt Nam. Điều đáng chú ý là tại thời điểm này, bà Loan chưa thể chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số ngoại tệ này.

Hiện tại, vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Trị tiến hành điều tra, nhằm làm rõ nguồn gốc và mục đích của việc vận chuyển ngoại tệ trái phép này. Việc phát hiện và tạm giữ số tiền ngoại tệ lớn này đang đánh dấu một nỗ lực quyết liệt của cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn các hoạt động gian lận ngoại tệ và bảo vệ sự ổn định của thị trường tài chính.