Đăng nhập

Nghệ An: Xử phạt, tiêu hủy hơn 300 mặt hàng đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ 

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã phát hiện và tiêu hủy hơn 300 mặt hàng đồ chơi trẻ em không có nguồn gốc xuất xứ và không đáp ứng quy định về chất lượng.

Vào ngày 12/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 11, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An, đã kiểm tra đột xuất tại một hộ kinh doanh do ông H.V.V làm chủ, có địa chỉ tại xóm Phú Thành, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện hộ kinh doanh này đang có tổng cộng 305 mặt hàng đồ chơi trẻ em, bao gồm súng nhựa, kiếm nhựa và các đồ chơi khác. Điều đáng chú ý là toàn bộ sản phẩm đồ chơi này không có nhãn công bố tiêu chuẩn chất lượng, và cũng không có công bố phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Tiêu hủy hàng hóa vi phạm

Hơn nữa, trong thời điểm kiểm tra, ông H.V.V., chủ hộ kinh doanh, không thể xuất trình được hóa đơn hoặc chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng đồ chơi này.

Đội Quản lý thị trường số 11 đã tiến hành xử phạt ông H.V.V. về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hộ kinh doanh này bị buộc phải tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm theo quy định của pháp luật, với tổng trị giá thu phạt là 22.700.000 đồng.

Trong thời gian tiếp theo, Đội Quản lý thị trường số 11 sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và kiểm soát các mặt hàng phục vụ cho Tết Trung thu năm 2023. Đặc biệt, họ sẽ chú trọng vào việc kiểm tra chất lượng hàng hóa, nhằm đảm bảo sự ổn định trên thị trường và phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh.

Nam Anh: Súng nhựa với kiếm nhựa bọn trẻ con hay chơi
Nguyễn Thu Hà: Cu tí nhà mình cũng hay mua đồ chơi ở Lương văn can hic
Bá Sơn Nguyễn: Thôi h dẹp đồ chơi
Lưu Hương: Kb nhập từ đâu nữa
Hạo Minh: tẩy chay đồ buôn lậu
Hoàng Thùy: xanh xanh đỏ đỏ hóa chất độc hại