Đăng nhập

Phát hiện Nhiều Vi Phạm Trong Kinh Doanh Xăng Dầu Tại Tiền Giang

Thông tin về việc thanh tra và xử lý các vụ vi phạm trong kinh doanh xăng dầu tại tỉnh Tiền Giang trong 9 tháng đầu năm 2023.

Trong giai đoạn 9 tháng đầu năm 2023, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Tiền Giang đã tiến hành thanh tra và kiểm tra chuyên ngành liên quan đến kinh doanh xăng dầu, và đã phát hiện và xử lý tổng cộng 27 vụ vi phạm. Các vụ vi phạm này liên quan đến kinh doanh xăng dầu và đã dẫn đến việc thu phạt tổng cộng gần 1,3 tỷ đồng. Trong số các vi phạm, trị giá hàng hóa vi phạm là gần 100 triệu đồng.

Hoạt động kiểm tra, đo bồn chứa xăng dầu tại cơ sở ở Tx. Cai Lậy

Từ đầu năm 2023, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Tiền Giang đã tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 09/CT-BCT ngày 04/11/2022 của Bộ Công Thương, mục tiêu của đó là tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Đồng thời, họ đã triển khai Công văn số 77/TCQLTT-CNV ngày 15/01/2023 của Tổng cục Quản lý thị trường liên quan đến việc giám sát, kiểm tra, và xử lý các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Các hoạt động này đã tập trung vào kiểm tra định kỳ và đột xuất liên quan đến chất lượng, điều kiện kinh doanh, thời gian bán hàng, và các quy định khác liên quan đến kinh doanh xăng dầu.

Các hành vi vi phạm chủ yếu bao gồm kinh doanh xăng không đảm bảo chất lượng, việc sử dụng giấy phép kinh doanh xăng dầu hết hiệu lực, không có giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu, ký hợp đồng đại lý xăng dầu không đáp ứng đủ điều kiện, việc không đăng ký hoặc gian lận trong kê khai hệ thống phân phối, kinh doanh xăng dầu không đúng nội dung ghi trong giấy phép kinh doanh, và vi phạm về huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường.

Hoạt động kiểm tra cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại thị xã Gò Công

Công chức của Cục Quản lý Thị trường tỉnh Tiền Giang đã tiến hành các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn và vận động các cơ sở kinh doanh xăng dầu để tăng cao nhận thức và tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Điều này đã đóng góp quan trọng vào việc hạn chế các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực này.

Nguyễn Thùy Linh: Hầu hết các cây xăng đều sai phạm
Thanh Tùng: thế này dễ cháy nổ xe lắm