Đăng nhập

Lào Cai: Liên tiếp phát hiện, thu giữ nhiều thực phẩm không rõ nguồn xuất xứ và bốc mùi hôi thối

Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9 đến nay, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã liên tục phát hiện và thu giữ nhiều vụ vận chuyển và buôn bán thực phẩm không rõ nguồn xuất xứ, nhiều lô hàng trong đó đã bị hỏng và bốc mùi hôi thối.

Từ đầu tháng 9 trở đi, các lực lượng chức năng tại tỉnh Lào Cai đã liên tiếp phát hiện nhiều vụ vi phạm liên quan đến thực phẩm. Dưới đây là một số thông tin về những vụ vi phạm này:

Ngày 26/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 cùng với Công an thành phố Lào Cai đã tiến hành kiểm tra một lô hàng đông lạnh tại địa điểm tổ 14, đường Mường Than, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai. Lô hàng này được đóng gói trong các hộp carton và thùng xốp và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong lô hàng này có chứa 120 kg thịt lợn đông lạnh, 150 kg xúc xích đông lạnh, và 3.600 cánh vịt ăn liền. Các sản phẩm đông lạnh này đã chảy nước và bốc mùi. Nhãn và bao bì sản phẩm không có thông tin về xuất xứ. Ước tính trị giá của lô hàng này là 49.500.000 đồng. Chủ sở hữu lô hàng này không xuất trình được hóa đơn hoặc chứng từ về nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Ngày 27/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai đã tiến hành kiểm tra một lô hàng khác tại tổ 3, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai. Lô hàng này được đóng gói trong bốn bao tải dứa màu xanh và không có thông tin về nguồn gốc xuất xứ. Trong lô hàng này có chứa 5.100 cái cánh vịt ăn liền đóng gói trong túi nilon, và không có thông tin về xuất xứ. Ước tính trị giá của lô hàng này là 25.500.000 đồng. Chủ sở hữu lô hàng này cũng không xuất trình được hóa đơn hoặc chứng từ về nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Ngày 28/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục kiểm tra một lô hàng khác tại tổ 5, đường Vũ Trọng Phụng, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai. Lô hàng này được đóng gói trong năm bao tải dứa và cũng không có thông tin về nguồn gốc xuất xứ. Trong lô hàng này có chứa 250 kg xúc xích đông lạnh đóng gói trong túi nilon. Tất cả các sản phẩm đều không có thông tin về xuất xứ. Ước tính trị giá của lô hàng này là 22.500.000 đồng. Chủ sở hữu lô hàng này cũng không xuất trình được hóa đơn hoặc chứng từ về nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ các lô hàng trên để xử lý theo quy định của pháp luật. Trước đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai cá nhân khác với số tiền lên đến 90 triệu đồng và 70 triệu đồng do vi phạm quy định về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc và xuất xứ.

Nguyễn Thu Hà: Khiếp thật 😞(( bánh kẹo mà còn bốc mùi nữa thì chắc phải tỷ năm
Fanta: khiếp quá, toàn hàng hot trend trên tiktok và facebook, bán hàng mà ko dc kiểm soát chặt thì chết
Dương Minh Chiến: toàn mấy món ăn vặt yêu thích của mình huhu
Hạo Minh: ớn