Đăng nhập

Cục QLTT Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo

Ngày 4/10, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đối với chức danh Cục trưởng và Phó Cục trưởng Cục QLTT thành phố Hà Nội

Cùng ngày, Cục QLTT Hà Nội cũng đã tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác Quý III và triển khai nhiệm vụ công tác tiếp theo năm 2023.

Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo của lực lượng QLTT TP. Hà Nội

Trong Quý III năm 2023 lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý1.267 vụ, Tổng số tiền xử lý trên 32,7 tỷ đồng, trong đó Phạt hành chính trên 16,7 tỷ đồng, Trị giá hàng tịch thu trên 4,9 tỷ đồng, Trị giá hàng tiêu hủy, tái chế trên 11 tỷ đồng, Thanh tra chuyên ngành trên 600 triệu đồng.

Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa lưu thông trên địa bàn, không để các đối tượng lợi dụng tình hình kinh doanh, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, chống đầu cơ, găm hàng lợi dụng nhu cầu tiêu dùng tăng cao, tạo khan hiếm nguồn cung ứng xăng dầu giả tạo để trục lợi bất hợp pháp, nhằm góp phần ổn định thị trường.

Dự báo trong quý IV tiếp theo, tình hình thị trường đặc biệt sôi động, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra vi phạm đến các lĩnh vực như xăng, dầu, hóa chất, ATTP…

Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác Quý III và triển khai nhiệm vụ công tác tiếp theo năm 2023

Theo đó, Cục QLTT thành phố sẽ tiếp tục:

1. Tiếp tục kiểm tra định kỳ và tập trung vào lĩnh vực như bánh kẹo, rượu, bia, xăng dầu, đặc biệt trong tháng an toàn thực phẩm 2023.

2. Tăng cường trách nhiệm quản lý địa bàn, đặc biệt là vai trò của thủ trưởng đơn vị Quản lý thị trường.

3. Kiểm tra và xử lý hành vi lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng nhập lậu, cấm, giả, và xúc tiến thương mại khuyến mại để trà trộn hàng giả.

4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, và xử lý nghiêm vi phạm, cũng như giải quyết các phản ánh thông qua Hotline.

5. Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ và công tác phòng chống tham nhũng, tuyên truyền pháp luật.

6. Hợp tác với cơ quan thông tấn báo chí để thông tin đúng đắn và kịp thời về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

7. Hợp tác với chính quyền địa phương để nâng cao ý thức cộng đồng trong việc chống lại các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, và hàng giả.

8. Theo dõi và đôn đốc các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389/TP và Ban Chỉ đạo 389 các quận, huyện, thị xã để thực hiện các kế hoạch và văn bản chỉ đạo trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại.

9. Tăng cường thông tin tuyên truyền và viết bài trên trang web của Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội về hoạt động của lực lượng QLTT trong năm 2023.

10. Tham mưu Ban chỉ đạo 389 Thành phố trong việc xây dựng kế hoạch kiểm tra liên ngành trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán 2023.