Đăng nhập

Đội QLTT Số 2 Cao Bằng Kiểm Tra và Xử Lý Cơ Sở Sản Xuất Bánh Trung Thu

Đội Quản Lý Thị Trường số 2 tại tỉnh Cao Bằng đã tiến hành kiểm tra đột xuất và xử lý 02 hộ sản xuất bánh trung thu tại huyện Hạ Lang. Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vi phạm về quy định an toàn thực phẩm và yêu cầu xử phạt 02 hộ kinh doanh với tổng số tiền 20 triệu đồng.

Đội Quản Lý Thị Trường số 2, Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Cao Bằng đã thực hiện kiểm tra đột xuất tại 02 hộ sản xuất bánh trung thu trong huyện Hạ Lang, bao gồm Hộ kinh doanh Ngô Kim Khánh tại thị trấn Thanh Nhật và Hộ kinh doanh Hoàng Thị Thảo tại xã Việt Chu.

Công chức Đội QLTT số 2, lập biên bản VPHC đối với hộ kinh doanh Hoàng Thị Thảo, địa chỉ: Xã Việt Chu, huyện Hạ Lang

Kết quả kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm hành chính tại cả hai hộ sản xuất bánh trung thu. Hộ kinh doanh Ngô Kim Khánh vi phạm bằng việc sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không mang đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định và còn lưu trữ thực phẩm không có hoặc không đầy đủ giá kệ. Trong khi đó, Hộ kinh doanh Hoàng Thị Thảo vi phạm bằng nhiều hành vi, bao gồm việc sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không mang đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định, không có ủng hoặc giầy, dép sử dụng riêng trong khu vực sản xuất thực phẩm, và khu vực chứa đựng không có giá, kệ, biển tên, nội quy, quy trình, chế độ vệ sinh.

Công chức Đội QLTT số 2, kiểm tra điều kiện nơi sản xuất bánh trung thu hộ kinh doanh Ngô Kim Khánh, địa chỉ: Phố Hạ Lang, thị trấn Thanh Nhật

Do đó, Đội kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền để xử phạt cả hai hộ kinh doanh với tổng số tiền là 20 triệu đồng. Họ cũng yêu cầu chủ cơ sở sản xuất khắc phục và đảm bảo tuân thủ các điều kiện sản xuất thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội Quản Lý Thị Trường số 2 tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng khác để tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa phục vụ Tết Trung thu năm 2023 và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Lưu Hương: cứ đến dịp lễ tết là lại nhiều
Tống Thiên Tân: Vì lợi nhuận mà bất chấp quá