Đăng nhập

Gia Lai: Xử phạt  1 cơ sở kinh doanh buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Vào ngày 21.9, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã thông báo về việc tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh Minh Đức Sport tại thị xã An Khê, với mức phạt 6 triệu đồng. Lý do là hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo mang nhãn hiệu Nike.

Trong nỗ lực đấu tranh và phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tăng cường hoạt động kiểm tra và xử lý các vụ vi phạm. Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở kinh doanh Minh Đức Sport, địa chỉ số 15 đường Nguyễn Trung Trực, phường An Phú, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai.

Tịch thu và tiêu hủy 10 đôi giày Nike giả mạo. Ảnh: Cục QLTT Gia Lai

Đoàn kiểm tra đã phát hiện cửa hàng này đang bán hàng hóa giả mạo, cụ thể là 10 đôi giày mang nhãn hiệu Nike. Điều đáng chú ý, những sản phẩm này có dấu hiệu của việc sao chép nhãn hiệu "Nike và hình" mà được bảo hộ tại Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 6 đã tiến hành so sánh và đối chiếu hàng hóa thực tế với các tài liệu, hình ảnh và xác nhận từ chủ thể quyền nhãn hiệu Nike tại Việt Nam. Sau khi xác định rõ hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Nike, họ đã hoàn tất hồ sơ và đề nghị cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Chủ cửa hàng Minh Đức Sport đã bị xử phạt tổng cộng 6 triệu đồng và còn bị buộc tiêu hủy 10 đôi giày giả mạo nhãn hiệu Nike mà họ đang buôn bán. Đây là một biện pháp quyết liệt của cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời cảnh báo đối với những người cố tình vi phạm luật pháp trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa giả mạo.

Lee Jin: hàng giả tràn lan
Hạo Minh: Giầy super fake 🙂)))