Đăng nhập

Bắc Ninh: Kinh doanh thực phẩm chức năng và áo trẻ em nhập lậu 1 cơ sở bị xử phạt trên 100 triệu đồng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thanh M. tại Thôn Đồng Xép, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, với số tiền lên đến 100 triệu đồng. Đồng thời, họ đã tiến hành tịch thu và buộc tiêu hủy hàng hóa trị giá gần 200 triệu đồng.

Ngày 25/8/2023 do Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành tại cơ sở kinh doanh của bà Nguyễn Thị Thanh M. Tại thời điểm kiểm tra, họ đã phát hiện cơ sở này đang kinh doanh 1.258 sản phẩm thực phẩm chức năng, 960 chiếc áo khoác trẻ em và 240 chiếc áo gilê trẻ em, đều có nguồn gốc nước ngoài và mang dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.

Sau khi phát hiện vi phạm, đoàn kiểm tra đã lập biên bản niêm phong và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiến hành đấu tranh làm rõ hành vi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành xác minh và làm rõ hành vi vi phạm. Kết quả là họ đã trình Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh để ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thanh M. với mức phạt lên đến 115 triệu đồng về việc kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Đồng thời, toàn bộ hàng hóa vi phạm trị giá 176.115.000 đồng đã bị tịch thu và buộc tiêu hủy.

Quyết định này thể hiện sự quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc đấu tranh chống buôn lậu và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Lee Jin: kho lắm hàng thế
Hạo Minh: Tổng kho livestream