Đăng nhập

Cục Hải quan TP HCM tăng cường kiểm tra và ngăn chặn việc nhập lậu iPhone 15, shisha, khí cười, và thuốc lá điện tử

Cục Hải quan TP HCM đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra và ngăn chặn việc nhập lậu các mặt hàng như iPhone 15, shisha, khí cười, và thuốc lá điện tử. Các biện pháp như thu thập thông tin, kiểm tra hành khách trên các chuyến bay từ các quốc gia như Singapore và Mỹ, và kiểm tra hàng hóa tại các vị trí soi chiếu sẽ được thực hiện để đảm bảo tuân thủ pháp luật và ngăn chặn buôn lậu.

Dùng chó nghiệm vụ kiểm tra hàng hóa tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất

Lãnh đạo Cục Hải quan TP HCM đã phát đi công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng chống buôn lậu đối với một số mặt hàng quan trọng.

Đối với sản phẩm iPhone 15, các đơn vị được yêu cầu tăng cường giám sát tình hình trên địa bàn và thu thập thông tin liên quan. Đặc biệt, họ sẽ xem xét danh sách các doanh nghiệp và đối tượng có nguy cơ buôn lậu cao. Các đối tượng này thường liên quan đến các hành khách trên các chuyến bay từ các quốc gia như Singapore, Mỹ, Nhật Bản, và Hồng Kông (Trung Quốc) về Việt Nam, và họ có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến buôn lậu và vận chuyển trái phép các sản phẩm điện tử. Mục tiêu là đưa họ vào diện kiểm tra và giám sát trọng điểm.

Đối với các mặt hàng như shisha, khí cười và thuốc lá điện tử, các đơn vị cũng được chỉ đạo tăng cường kiểm tra và kiểm soát việc xuất, nhập khẩu, và vận chuyển hàng hóa. Các biện pháp này nhằm phát hiện và ngăn chặn việc nhập khẩu các sản phẩm như shisha, khí cười, và thuốc lá điện tử mà không tuân thủ các quy định của pháp luật.

Nguyễn Thu Hà: Ko qua mắt được chó nghiệp vụ đâu
Nam Anh: Các cụ buôn IP h lại hốt
Đom Đóm: Mấy nay toàn thấy ip15, biết bao giờ mới có mà dùng 😞
Hạo Minh: Các bác dạo này làm chặt dữ
Trọng Hải: căng luôn