Đăng nhập

Bắt Giữ Xe Vận Chuyển Gỗ Nghiến Trái Pháp Luật tại Xã Minh Ngọc

Mới đây, tại thôn Nà Sài, xã Minh Ngọc, tỉnh Bắc Mê, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, phối hợp với Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Du Già và Công an xã Minh Ngọc đã phát hiện một vụ việc vận chuyển gỗ nghiến trái pháp luật.

Tổ công tác của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Du Già và Công an xã Minh Ngọc tiến hành kiểm tra phương tiện vận chuyển lâm sản trái pháp luật

Theo thông tin từ lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, trước đó, đoàn công tác đã kiểm soát và nắm bắt tình hình tại thôn Nà Sài. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một chiếc ô tô mang biển kiểm soát 29C – 12553 đang vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Tổ công tác đã tiến hành yêu cầu chiếc xe dừng lại để tiến hành kiểm tra. Người điều khiển xe là ông Nông Văn Thài, cư trú tại xã Minh Ngọc.

Tang vật bị thu giữ.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện trên xe có tổng cộng 131 khúc gỗ nghiến dạng thớt, thuộc nhóm IIA, với tổng khối lượng lên đến 0,703 m3. Tại thời điểm kiểm tra, ông Thài không thể xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lâm sản trên. Sau một cuộc đấu tranh và cuộc thẩm vấn, ông Thài đã khai nhận rằng toàn bộ số lâm sản trên xe là của ông Trần Ngọc Tuyên, cư trú tại xã Minh Ngọc, và đã được ông Tuyên thuê vận chuyển từ xã Yên Định (Bắc Mê😉 về xã Minh Ngọc để tiêu thụ.

Tổ công tác đã ngay lập tức lập biên bản sự việc và tạm giữ tang vật, cùng với phương tiện, đưa chúng về trụ sở Hạt Kiểm lâm rừng đặc dụng Du Già. Quy trình điều tra, làm rõ, và xử lý theo quy định của pháp luật sẽ được tiếp tục thực hiện.

Nguyễn Hữu Cảnh: này dùng để làm thớt gỗ xịn lắm
Nguyễn Thu Huyền: băm gà thì chất lượng luôn
Hạo Minh: Cứ thế này bảo sao chả sạt lở nhiều
Vương Minh: quả thớt quá uy tín
Hoàng Thùy: Nạn lâm tặc vẫn hoành hành
Lê Tùng Linh: Thế này thì làm gì còn cây nữa
Đom Đóm: xin miếng làm thớt chặt gà đi bác tài 😞