Đăng nhập

Lạng Sơn: Phát hiện nhiều vụ vận chuyển và mua bán giun đất khô

Công an Lạng Sơn đã phát hiện nhiều vụ vận chuyển và mua bán giun đất khô trái phép, gây hậu quả môi trường và vi phạm pháp luật.

Trong thời gian gần đây, lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện nhiều vụ việc liên quan đến vận chuyển và mua bán giun đất khô trái phép. Hành vi này thường đi kèm với việc sử dụng kích điện để đánh bắt và tận diệt giun đất, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây ra nhiều hậu quả môi trường.

Công an huyện Văn Quan phát hiện vụ vận chuyển giun đất sấy khô

Vào ngày 11/9/2023, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại thôn Nà Súng, xã Điềm He, tổ công tác Công an huyện Văn Quan đã phát hiện một chiếc xe ô tô tải vận chuyển 5 bao nilon chứa giun đất khô có tổng trọng lượng lên đến 55kg. Lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cho hàng hóa này. Lái xe này sau đó đã thừa nhận tham gia đánh bắt và thu mua giun đất từ một số hộ dân ở một xã khác, sau đó sấy khô để bán cho người mua.

Trước đó, vào ngày 19/8, Phòng Cảnh sát kinh tế và Đội Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện một chiếc xe ô tô tải khác vận chuyển 1.300kg giun đất khô. Lái xe trong trường hợp này cũng không thể cung cấp thông tin về nguồn gốc của hàng hóa.

Hiện nay, có sự tăng mạnh về nhu cầu sử dụng giun đất khô trong đông y tại thị trường Trung Quốc, và lợi nhuận từ việc bán giun đất khô là khá cao. Điều này đã thúc đẩy một số người dân tại Lạng Sơn và các khu vực lân cận sử dụng kích điện để săn bắt, sấy khô và thu mua giun đất để bán sang Trung Quốc. Tuy nhiên, hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng cho môi trường, bao gồm tận diệt giun đất và các vi sinh vật có ích khác trong đất, gây mất cân bằng hệ sinh thái và ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc và ngăn chặn hành vi vi phạm liên quan đến giun đất khô.

Nguyễn Thiện Quang: Mua bán giun đất khô làm gì nhỉ ?
Hà Huệ (Huế Mộng Mơ): @0903490409 làm thuốc đông y đó bạn
Nguyễn Thu Hà: Sợ thật đấy
Nguyễn Thành Trung: h mới biết giun đất cũng làm đc thuốc
Lưu Hương: Eo em sợ giun lắm hic uống chắc ngất
Hạo Minh: Lạng Sơn nhiều đồ TQ lắm
Hoàng Thùy: Cái gì h cũng đem ra bán chác làm giả