Đăng nhập

Nam Định: Bắt giữ nam thanh niên vận chuyển 123kg pháo nổ trái phép

Công an huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định vừa bắt quả tang một nam thanh niên đang vận chuyển trái phép 123kg pháo nổ, gồm giàn pháo hoa nổ 36 quả. Đối tượng này đã từng phạm tội tàng trữ pháo nổ và vừa hết thời hạn án treo nhưng tiếp tục vi phạm pháp luật bằng việc buôn bán hàng cấm.

Tối ngày 13/9/2023 tại xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, Công an huyện đã bắt quả tang Nguyễn Văn Trọng, sinh năm 1982, đến từ thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, đang vận chuyển trái phép 82 hộp pháo nổ loại giàn 36 quả với tổng trọng lượng lên đến 123kg.

Công an huyện Ý Yên kiểm tra tang vật.

Nguyễn Văn Trọng đã từng bị tòa án tuyên án treo 30 tháng về hành vi tàng trữ hàng cấm là pháo nổ vào tháng 4/2020, thời gian thử thách 5 năm. Mặc dù án treo đã hết hạn, nhưng Trọng không hối cải và tiếp tục vi phạm pháp luật bằng việc buôn bán hàng cấm.

Để thực hiện việc vận chuyển, Trọng đã sử dụng một chiếc ô tô và ngụy trang hàng hóa bằng cách cất giấu các hộp pháo vào bao bì màu đen, giấu chúng trong nhiều vị trí khác nhau trong xe.

Điều tra viên lấy lời khai của Nguyễn Văn Trọng.

Đến huyện Ý Yên, Trọng đã cố gắng tìm thời điểm an toàn để giao hàng, nhưng đã bị Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, Ma túy, Môi trường - Công an huyện Ý Yên phối hợp với Công an xã và thị trấn bắt quả tang.

Khám xét nhanh chóng tại nhà của Nguyễn Văn Trọng ở tỉnh Bắc Giang đã dẫn đến phát hiện và thu giữ thêm 44 quả pháo với trọng lượng 8kg.

Hiện nay, Công an huyện Ý Yên đang hoàn thiện hồ sơ xử lý Nguyễn Văn Trọng theo quy định của pháp luật để đảm bảo trật tự và an ninh công cộng.

Vũ Quỳnh Vân: chưa Tết mà đã vận chuyển pháo rồi cơ à
Hà Nhi: tận 123kg pháo lận, sợ quá
Nguyễn Trần Gia Hân: không biết sợ pháp luật là gì 😞
Khánh Cam: chưa đến 30 mà pháo đã đầy đường