Đăng nhập

Hà Nội: Tiêu hủy lô hàng hóa vi phạm trị giá gần 2 tỷ đồng

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy một lô hàng hóa vi phạm các loại, mà lực lượng chức năng thành phố đã thu giữ trong thời gian gần đây.

Lô hàng này bao gồm 42 bao thuốc lá điếu, 6.000 chiếc bỉm trẻ em (khoảng 50 kg), 379 chiếc iPhone 8 Plus, 243 chiếc iPhone XS Max và các trang thiết bị ngụy trang nghe nhìn (khoảng 2 kg). Tổng khối lượng hàng hóa bị tiêu hủy ước tính gần 200 kg, có giá trị gần 2 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 4 từ đầu năm 2023, lực lượng QLTT TP. Hà Nội đã tiến hành tiêu hủy các loại hàng hóa vi phạm, không đủ điều kiện sử dụng. Các phương pháp tiêu hủy được thực hiện tuỳ thuộc vào loại hàng hóa:

  • Đối với nhóm hàng hóa là thuốc lá điếu và bỉm trẻ em, chúng được đốt thiêu hoàn toàn dưới sự giám sát của Hội đồng giám sát tiêu hủy và đại diện các cơ quan chức năng.

  • Đối với nhóm hàng hóa là điện thoại di động iPhone và các trang thiết bị ngụy trang nghe nhìn, tai nghe, camera, chúng được xe ủi đầm vỡ nát, sau đó ngâm vào thùng nước có hóa chất, dưới sự giám sát của đại diện Hội đồng giám sát tiêu hủy và các cơ quan chức năng.

Việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm này được thực hiện để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia tiêu hủy, cũng như bảo vệ môi trường.

Nguyễn Cát Vũ: sao ko để lại mà dùng tiêu hủy làm gì phí thế
Mèo Méo Meo: ôi Táo, nhìn thích quá
Nguyễn Hồng Nhung: của 1 đông tieenfnnnn, tiếc ghê
Máy Sấy Tóc: toàn hàng hot không