Đăng nhập

Tăng cường kiểm tra bánh và kẹo Tết Trung thu tại TP Vinh, Nghệ An

Đội Quản lý thị trường số 3 và Phòng Cảnh sát kinh tế tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra hai cơ sở kinh doanh bánh và kẹo phục vụ Tết Trung thu tại TP Vinh. Kết quả là vi phạm hành chính đã được xử phạt và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm, với tổng trị giá thu phạt gần 35 triệu đồng.

Trong bối cảnh chuẩn bị cho mùa Tết Trung thu và Tết Nguyên đán, Đội Quản lý thị trường số 3 đã thực hiện kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh và kẹo trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Quá trình kiểm tra đã phát hiện các vi phạm hành chính.

Tại cơ sở kinh doanh L.T.N trên đường Lý Tự Trọng, TP Vinh, cơ quan kiểm tra đã phát hiện 415 hộp bánh dẻo hoa quả và bánh hạt dẻ nướng, sản xuất bởi nước ngoài, nhưng không có hóa đơn chứng từ xác nhận nguồn gốc và xuất xứ của số bánh này. Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính và buộc phải tiêu hủy hàng vi phạm, với tổng trị giá thu phạt gần 10 triệu đồng.

Kiểm tra tại Hộ kinh doanh L.T.N

Tại cửa hàng kinh doanh M.T trên đường Đề Thám, TP Vinh, kiểm tra đã phát hiện cửa hàng này kinh doanh hàng tạp hóa dưới hình thức Hộ kinh doanh mà không đăng ký đúng quy định. Đồng thời, cửa hàng cũng kinh doanh 960 bánh ngọt không rõ nguồn gốc và xuất xứ. Cửa hàng này đã bị xử phạt hành chính và buộc phải tiêu hủy hàng hóa vi phạm. Tổng tiền thu phạt là 25 triệu đồng.

Các biện pháp này nhằm đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của các sản phẩm bánh và kẹo trong mùa Tết Trung thu, đồng thời bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đội Quản lý thị trường số 3 cam kết tiếp tục kiểm tra hàng hóa kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ, đóng góp vào sự ổn định của thị trường.

Trương Tú Chi: mặt hàng bánh trung thu tiêu thụ nhiều đợt này, đội QLTT phải kiểm tra, phát hiện sớm hàng lậu
Vũ Quỳnh Vân: thị trường mặt hàng trung thu giờ bất ổn quá
Hà Nhi: Phạt thế này chắc chưa chừa đâuu
Nguyễn Trần Gia Hân: cứ vào siêu thị lớn mà mua cho an tâm
Phi Phụng: mỗi mùa lễ các mặt hàng giả, không rõ nguồn gốc tuồn ra thị trường rất nhiều