Đăng nhập

Bình Phước: bắt nhóm đối tượng mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng hơn 200 tỷ đồng

Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành bắt giữ một nhóm đối tượng liên quan đến việc mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) có tổng giá trị lên đến hơn 200 tỷ đồng. Các đối tượng đã sử dụng công ty giả để thực hiện việc này và thu lợi bất chính.

Cơ quan Cảnh sát Kinh tế của Công an tỉnh Bình Phước đã phát hiện nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến việc lập công ty để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Cơ quan này đã tiến hành xác minh và điều tra để làm rõ sự việc.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước thi hành Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy rằng từ năm 2018 đến 2022, một nhóm đối tượng, gồm Huỳnh Nhất Giang và Chu Văn Kiên, đã thành lập các công ty giả như Công ty TNHH MTV SX TM DV Phú Đạt (Công ty Phú Đạt), Công ty TNHH MTV TM DV VT Thái Xuân Hương (Công ty Thái Xuân Hương), và Công ty TNHH TM DV Quang Mạnh (Công ty Quang Mạnh) tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Mặc dù các công ty này không có hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa hay dịch vụ nào, nhưng các đối tượng đã sử dụng chúng để xuất khẩu hóa đơn giá trị gia tăng giả mạo hoặc thông qua các đối tượng khác. Tổng giá trị của các hóa đơn này lên đến 217 tỷ đồng với mục đích thu lợi bất chính.

Để thực hiện việc này, các đối tượng đã sử dụng kế toán dịch vụ và các đối tượng trung gian khác để bán 680 tờ hóa đơn VAT giả mạo cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bình Phước.

Dựa trên tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự và ra lệnh bắt tạm giam đối với 4 bị can trong số họ, bao gồm Giám đốc và kế toán của các công ty có liên quan. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bùi Mạnh Linh: Dạo này làm chặt vụ buôn bán HĐ lắm
Nguyễn Quang Huy: Ối giời ơi mua HĐ làm giề vậy
Lưu Hương: Buôn HĐ thôi mà cũng lên 200 tỷ:v
Nhi Nhi: Ăn lớn thế này thì cũng chỉ là lộ sớm hay muộn thôi.
Hòa Thân: kinh doanh hóa đơn lãi lắm này
Gia Hân: mô hình lớn thế, 200 tỷ lận
Nguyễn Tuấn Anh: thu lợi bất chính thì chỉ có vào tù mọt gông thôi
Vũ Thúy Thanh: thế này thì tết này đi xa rồi
Nguyễn Tiến Mạnh: mấy vụ khai khống hóa đơn của các công ty từ đây ra chứ đâu