Đăng nhập

TP.HCM: Kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh phát hiện trên 400 chiếc bánh trung thu có dấu hiệu nhập lậu

Đội QLTT số 4, thuộc Cục Quản Lý Thị Trường TP.HCM, đã tiến hành kiểm tra tại hai cơ sở kinh doanh bánh trứng chảy và bánh trung thu chưa qua sử dụng và phát hiện trên 472 chiếc bánh trung thu có dấu hiệu nhập lậu. Các sản phẩm này không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài mà không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, và thiếu thông tin liên quan đến chất lượng hàng hóa.

Vào ngày 12/9/2023, Đội Quản Lý Thị Trường số 4, thuộc Cục Quản Lý Thị Trường TP.HCM, đã tiến hành kiểm tra tại hai cơ sở kinh doanh bánh trứng chảy và bánh trung thu chưa qua sử dụng. Kết quả kiểm tra đã phát hiện một số bất thường liên quan đến xuất xứ và hóa đơn chứng từ của sản phẩm:

Tại điểm kinh doanh trên đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận:

  • Phát hiện 222 chiếc bánh trứng chảy, loại 06 chiếc/hộp, sản xuất vào ngày 26/08/2023, hạn sử dụng là 60 ngày kể từ ngày sản xuất, và hạn sử dụng đến ngày 19/11/2023.
  • 16 chiếc bánh trung thu, loại 08 chiếc/hộp, không ghi rõ xuất xứ, sản xuất vào ngày 22/08/2023, hạn sử dụng cũng là 60 ngày kể từ ngày sản xuất.

Tại điểm kinh doanh trên đường Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3:

  • Phát hiện 234 chiếc bánh trứng chảy, loại 6 chiếc/hộp không rõ xuất xứ.

Các sản phẩm này đều không tuân thủ quy định về ghi nhãn và xuất xứ của hàng hóa. Các sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, và nhãn gốc của chúng bằng tiếng nước ngoài mà không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Hơn nữa, thiếu thông tin liên quan đến chất lượng của hàng hóa.

Các vi phạm trong kinh doanh như hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng kém chất lượng và thiếu thông tin liên quan đến chất lượng hàng hóa đã được phát hiện và đang được xử lý. Cục Quản Lý Thị Trường TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc để giải quyết vi phạm này kịp thời, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đây cũng là một lời cảnh báo đối với người tiêu dùng về việc chọn lựa sản phẩm khi mua sử dụng.

Nguyễn Thu Vy: H mua trong cửa hàng cũng lậu thế này 😞
Nguyễn Thu Hà: Nhìn uy tín thế này mà bán hàng lậu
Bá Sơn Nguyễn: Comi Mart giữa trung tâm TP HCM luôn 😲
Nguyễn Thùy Linh: Toàn lava trứng chảy đang bán tràn lan hic
Nguyễn Thành Trung: Nhà tôi cũng hay mua hàng ở đây
Bùi Mạnh Linh: Trông xịn thế
Lê Tùng Linh: Thôi khỏi ăn
Lưu Hương: mùa trăng này nhà tôi ăn bưởi thôi sợ quá
Đăng Khôi: Cửa hàng này kb h còn ai mua ko
Hạo Minh: H ở đâu bán hàng uy tín các bác chỉ em
Hoàng Thùy: Xử nghiêm làm gương các chú ơi
Trần Phương Anh: Nhìn ngon thế mà giả
Nguyễn Thiện Quang: mấy bánh các chị vẫn quảng cáo ngon lắm hàng đầy đủ tem mác đấy