Đăng nhập

Quảng Nam: Đình chỉ hoạt đông, kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm bánh mì Phượng

Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Nam xử lý vụ việc liên quan đến việc một số người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì của cơ sở bánh mì Phượng (địa chỉ tại số 2B đường Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP Hội An).

Một bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đang được điều trị

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế Quảng Nam:

  1. Chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục cấp cứu và điều trị tích cực để đảm bảo hồi phục sức khỏe cho các bệnh nhân.

  2. Tạm thời đình chỉ hoạt động của cơ sở bánh mì Phượng, tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở này.

  3. Truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, và điều tra xác định rõ căn nguyên của sự việc theo quy định.

  4. Trong trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, phải xử lý nghiêm và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cộng đồng.

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế Quảng Nam tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục về các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, cũng như các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố. Đồng thời, cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 12/9, Trung tâm Y tế TP Hội An và một số cơ sở y tế khác đã tiếp nhận điều trị cho hơn 30 người có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mì của cơ sở bánh mì Phượng. Trung tâm Y tế TP Hội An đã thành lập một đoàn điều tra về ngộ độc thực phẩm để thu thập thông tin ban đầu và điều tra, xử lý vụ việc.

Nguyễn Thiện Quang: Ui quả này bánh mì Phượng ế khách rồi
Nam Anh: Vừa đi tháng trước ăn ở đây xong hic
Nguyễn Thu Vy: Một điểm rất hút khách du lịch mà h lại ngộ độc hàng loạt thế này
Bá Sơn Nguyễn: Thôi rồi lượm ơi
Nguyễn Thùy Linh: Chắc k dám qlai đây ăn nữa
Nguyễn Thành Trung: Chào Phượng : (
Bùi Mạnh Linh: Thích ăn bánh mì gà phomai ở đây lắm : (
Trần Phương Anh: quán này nh khách du lịch ghé phết